301 Moved Permanently


cloudflare
 
 Tên truy cập:  
 Mật khẩu:  
 
 Trang chủ \ Tin tức và sự kiện  
 
Để ngành CN Titan phát triển mạnh, bền vững   (26/10/2012)

Việt Nam có nguồn tài nguyên quặng Titan được phát hiện với trữ lượng khoảng 658 triệu tấn tại 89 điểm mỏ. Trong hơn 20 năm qua, ngành CN Titan đã khai thác 8 triệu tấn khoáng vật nặng, trong đó có khoảng 1 triệu tấn Zircon, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp (DN) Titan đang phải đối mặt với nhiều thách thức, một số đơn vị có nguy cơ phá sản nếu không được các Bộ, ngành quan tâm tháo gỡ những khó khăn bất cập để ngành Titan phát triển mạnh, bền vững....
Chi tiết...
........................................................
Đánh giá hiện trạng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng đá hoa trắng   (20/08/2012)

Sáng 17/8, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt nam đã tổ chức Hội nghị Đánh giá hiện trạng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng đá hoa trắng ở Việt Nam và định hướng phát triển, tại Hà Nội. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc, Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Nguyễn Văn Thuấn cùng đại diện gần 100 doanh nghiệp đang khai thác, chế biến và kinh doanh đá hoa trắng tại Việt Nam.
Chi tiết...
........................................................
Cần nâng mức xử phạt trong khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường   (27/07/2012)

Ngày 17/7, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Võ Tuấn Nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
Chi tiết...
........................................................
Đóng cửa mỏ sắt do người Trung Quốc khai thác   (11/07/2012)

Ngày 29/6/2012, UBND tỉnh UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu Công ty Luyện kim Sơn Giang khẩn trương hoàn tất hồ sơ Đề án đóng cửa mỏ sắt Phong Hanh, nộp về Sở Tài nguyên & Môi trường chậm nhất ngày 9/7. Tỉnh nêu rõ: "không cho phép công ty tận thu quặng đuôi trong bùn thải tại các bãi thải khi gấy phép đã hết hạn". Đến chiều ngày 9-7, Công ty TNHH Luyện kim Sơn Giang đã trình đề án đóng cửa mỏ sắt Phong Hanh tại huyện Tuy An, với tổng kinh phí trên 18 tỉ đồng. Diện tích phục hồi môi trường khoảng 18/21ha vùng mỏ. Trong thời gian 10 tháng, hoàn tất việc san gạt, khôi phục 800.000m3 đất đá, bùn thải, đồng thời trồng và chăm sóc cây xanh trong 2 năm… 
Chi tiết...
........................................................
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trái phép   (11/07/2012)

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 25/4/2011 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động, xác định những nhiệm vụ trọng tâm của các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã. Quan điểm quán triệt của Hà Nội là phải coi trọng, thận trọng trong việc khai thác khoáng sản và sử dụng khoáng sản hợp lý, triệt để tiết kiệm; việc quản lý, bảo vệ, khai thác khoáng sản phải chặt chẽ theo quy hoạch, thực sự có hiệu quả cao.
Chi tiết...
........................................................
Hội nghị tham vấn lần 2 về Quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường: Khai thác khoáng sản chưa đạt hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường   (11/07/2012)

Hội nghị tham vấn lần 2 về thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường được tổ chức tại thành phố Hạ Long(7/7) tiếp tục “nóng” với những ý kiến thẳng thắn của các nhà quản lý, các nhà khoa học, các đại biểu quốc hội trước thực trạng khai thác chế biến khoáng sản chưa đạt hiệu quả cao, nhưng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Chi tiết...
........................................................
Tổng cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam: Đẩy mạnh các hoạt động nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản   (28/05/2012)

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang vừa làm việc với Tổng cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam (ĐC & KSVN) về hoạt động của Tổng cục 5 tháng đầu năm và các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIII. Cùng dự có các Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Linh Ngọc và đại diện các Vụ chức năng thuộc Bộ.
Chi tiết...
........................................................
Vụ sập đá tại Thủy Nguyên - Hải Phòng: Cảnh báo về an toàn và bảo hộ lao động tại các mỏ đá   (28/05/2012)
Đề nghị thành phố Hải Phòng không cấp phép mới cho một đơn vị nào vào khu vực hai xã Lại Xuân và An Sơn khai thác đá. Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, ông Nguyễn Trần Lanh cho biết như vậy sau khi xảy ra hai vụ tai nạn lao động liên tiếp trong ngày 21/5 ở xã Lại Xuân cướp đi sinh mạng 9 công nhân, 4 người khác bị thương. Hai vụ tai nạn là hồi chuông cảnh báo về an toàn và bảo hộ lao động tại các mỏ đá nơi đây.
Chi tiết...
........................................................
Trang: [1] 2 3 Sau >>