301 Moved Permanently


cloudflare
 
 Tên truy cập:  
 Mật khẩu:  
 
 Trang chủ \ Tin tức và sự kiện \ Tin tức ngành  

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trái phép (11/07/2012)


Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 25/4/2011 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chương trình hành động, xác định những nhiệm vụ trọng tâm của các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã. Quan điểm quán triệt của Hà Nội là phải coi trọng, thận trọng trong việc khai thác khoáng sản và sử dụng khoáng sản hợp lý, triệt để tiết kiệm; việc quản lý, bảo vệ, khai thác khoáng sản phải chặt chẽ theo quy hoạch, thực sự có hiệu quả cao.
Hàng năm, UBND thành phố yêu cầu các quận, huyện, thị xã phải tăng cường kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản, bãi trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp hoạt động trái phép, báo cáo kết quả về UBND Thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản để kiểm tra, xử lý vi phạm các khu vực trọng điểm về khai thác khoáng sản, bãi trung chuyển vật liệu xây dựng; kiểm tra việc thực hiện giấy phép khai thác khoáng sản và thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường, cam kết môi trường trong khai thác khoáng sản. Trường hợp doanh nghiệp vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng thì có thể tước giấy phép khai thác khoáng sản.
Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị chủ trì, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản để các tổ chức, cá nhân và nhân dân khi tham gia vào hoạt động khai thác khoáng sản có nhận thức và hành động đúng pháp luật. Đồng thời phối hợp với Tổng cục Địa chất Khoáng sản tăng cường tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về khoáng sản các cấp, ngành của thành phố; nghiên cứu, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong công tác cấp phép hoạt động khoáng sản theo hướng giảm thời gian giải quyết, giảm thủ tục hồ sơ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2012, Sở này phối hợp với các Sở, Ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức điều tra, khảo sát, xây dựng điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản thành phố Hà Nội trên cơ sở kế thừa các tài liệu quy hoạch về khoáng sản đã lập, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của Thành phố và theo đúng yêu cầu quy hoạch của Luật Khoáng sản 2010.
Minh Nghĩa
Những tin khác:
 Hội nghị tham vấn lần 2 về Quản lý, khai thác khoáng sản gắn với bảo vệ môi trường: Khai thác khoáng sản chưa đạt hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường (11/07/2012)
 Tổng cục Địa chất & Khoáng sản Việt Nam: Đẩy mạnh các hoạt động nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản (28/05/2012)
 Vụ sập đá tại Thủy Nguyên - Hải Phòng: Cảnh báo về an toàn và bảo hộ lao động tại các mỏ đá (28/05/2012)
 Quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản sắp có hiệu lực (16/05/2012)
 Năm 2012, triển khai 19 nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản về Địa chất và Khoáng sản (20/03/2012)
 Điều tra cơ bản địa chất tạo bước phát triển cho ngành ĐC&KS Việt Nam (01/03/2012)
 Triển khai nhanh các nhiệm vụ thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị (27/02/2012)
 Tăng cường quản lý hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản (27/02/2012)
 Khoanh định các khu vực khoáng sản phân tán nhỏ lẻ, dự trữ tài nguyên quốc gia và không đấu giá quyền khoáng sản (27/02/2012)
 Mua một tấc đất được cả tấc vàng (05/12/2011)