301 Moved Permanently


cloudflare
 
 Tên truy cập:  
 Mật khẩu:  
 
 Trang chủ \ Tin tức và sự kiện \ Tin tức ngành  

Năm 2012, triển khai 19 nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản về Địa chất và Khoáng sản (20/03/2012)


Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc (ở giữa) phát biểu chỉ đạo
Đây là thông tin được Viện trưởng Viện Địa chất và Khoáng sản Trần Tân Văn báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc tại buổi làm việc về tình hình triển khai công tác năm 2012 sáng 13/3 tại Hà Nội.
Trong số 19 nhiệm vụ của Viện được Bộ giao, có 9 nhiệm vụ thuộc nguồn vốn sự nghiệp kinh tế, 1 nhiệm vụ thuộc nguồn vốn sự nghiệp môi trường, 8 nhiệm vụ thuộc nguồn vốn sự nghiệp khoa học và 1 nhiệm vụ thuộc nguồn vốn xây dựng cơ bản.
Đáng chú ý là các dự án thuộc nguồn vốn sự nghiệp kinh tế, đã có 4 nhiệm vụ kết thúc và lập báo cáo tổng kết trong năm 2012 bao gồm: Nghiên cứu, đánh giá triển vọng puzolan làm nguyên vật liệu xây dựng phục vụ phát triển KT-XH vùng Tây Nguyên; Trầm tích luận các thành tạo Neogen Tây Nguyên và khoáng sản liên quan; Nghiên cứu thạch luận nguồn gốc các đá lamprophyr, lamproit và điều tra khoáng sản liên quan vùng Tây Bắc Việt Nam; Điều tra đánh giá tiềm năng địa nhiệt vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam. Còn lại 5 nhiệm vụ chuyển tiếp, các chủ nhiệm lập dự toán chi tiết bước thi công năm 2012, kế hoạch nghiên cứu khảo sát thực địa để Viện xét duyệt và dự kiến sẽ triển khai thực địa vào trung tuần tháng 3.
Theo Viện trưởng Trần Tân Văn, các nhiệm vụ thuộc nguồn vốn sự nghiệp khác cũng đã và đang được Viện chỉ đạo triển khai theo đúng tiến độ được Bộ giao.
Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chỉ đạo, trong thời gian tới, Viện rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, tiến hành nghiệm thu từng giai đoạn đối với các nhiệm vụ đã hoàn thành. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Viện tăng cường hơn nữa công tác hợp tác quốc tế đối với các nước, tổ chức, đối tác nước ngoài nhằm kêu gọi đầu tư đối với đề án, dự án về địa chất và khoáng sản.
Những tin khác:
 Điều tra cơ bản địa chất tạo bước phát triển cho ngành ĐC&KS Việt Nam (01/03/2012)
 Triển khai nhanh các nhiệm vụ thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị (27/02/2012)
 Tăng cường quản lý hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản (27/02/2012)
 Khoanh định các khu vực khoáng sản phân tán nhỏ lẻ, dự trữ tài nguyên quốc gia và không đấu giá quyền khoáng sản (27/02/2012)
 Mua một tấc đất được cả tấc vàng (05/12/2011)
 Thương vụ IPO "khủng" nhất trong năm của BIDV diễn ra ngày 28/12 (05/12/2011)