301 Moved Permanently


cloudflare
 
 Tên truy cập:  
 Mật khẩu:  
 
 Trang chủ \ Tin tức và sự kiện \ Thoi su quoc te  

Đoạn sông Danube ở Bulgari bị đông cứng hoàn toàn (12/02/2012)

Bulgari không có tàu phá băng, cho nên lưu thông trên đoạn sông này bị cấm hoàn toàn kể từ thứ tư trên phần sông Danube của Bulgari, vốn là biên giới tự nhiên giữa nước này với Rumani. 

Hiện tượng đóng băng một phần sông đã buộc nhiều quốc gia, trong đó có Áo, Croatia, Serbia và Hungary đình chỉ một phần hoặc hoàn toàn lưu thông trên sông Danube. 

Tại nước Rumani láng giềng, khoảng 30 ngàn người hôm nay vẫn còn bị cô lập do tuyết đông đá chồng chất từ đầu đợt lạnh giá cho đến nay. Chính quyền nước này từ hôm qua đã phải lập một cầu không vận để vận chuyển hàng cứu trợ đến những nơi mà giao thông đường bộ hoàn toàn bị tê liệt. Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế Rumani hôm qua, từ đầu đợt lạnh đến nay đã có 57 người chết tại nước này. 

Tại Serbia, hôm nay lại có thêm 3 người chết vì lạnh, nâng tổng số nạn nhân tại vùng Balkan lên 40 người. Do những vấn đề cung cấp điện, chính phủ Beograd đã yêu cầu là vào đầu tuần tới các xí nghiệp giảm tối đa hoặc ngưng hoàn toàn các hoạt động để tiết kiệm điện. 

Còn tại Pháp, hôm nay 52 tỉnh tiếp tục được đặt trong tình trạng báo động cấp « màu cam », sau một đêm trời vẫn lạnh giá. Tổng cộng đã có 14 người chết rét vì đợt lạnh lần này tại Pháp. Trong hai ngày cuối tuần, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng ở nhiều nơi vẫn là từ -7 đến -12 độ, với cảm giác lạnh tăng thêm do có gió.

TAGS: BULGARI - CHÂU ÂU - QUỐC TẾ - THEO DÒNG THỜI SỰ